Blog2022-08-09T11:26:18+07:00

บทความ

บพข. โชว์ผลงานด้านสิ่งแวดล้อมจากการวิจัยสู่สายตานานาชาติ ในงาน 16th APRSCP

หน่วยบริหารและจัดการทุนด้านการเพิ่มความสามารถในการแข่งขันของประเทศ (บพข.) ได้ร่วมจัดแสดงผลงานวิจัยที่ช่วยขับเคลื่อนการลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมจากแผนงานเศรษฐกิจหมุนเวียน และแผนงานพลังงาน เคมีและวัสดุชีวภาพ ในการประชุมวิชาการ 16th Asia Pacific Roundtable [...]

‘Green2Get’ เชื่อมคน…สร้างแพลตฟอร์มจัดการขยะ

“Green2Get เป็นแพลตฟอร์มเศรษฐกิจหมุนเวียน ที่สามารถเชื่อมโยงผู้ผลิต ผู้บริโภค และผู้นำกลับมาใช้ใหม่ หรือผู้รีไซเคิล” โดย นายเปรม พฤกษ์ทยานนท์ ผู้ประกอบการธุรกิจรีไซเคิล [...]

“สุวิทย์” เปิดงาน Startup Thailand 2019 นำไทยเป็นศูนย์กลาง “ชาติสตาร์ทอัพ”

รมว.การอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม เปิดงาน Startup Thailand 2019 นำไทยสู่การเป็น “ชาติสตาร์ทอัพ” ปักธงกทม.เป็นศูนย์กลางสตาร์ทอัพของภูมิภาคเอเชียอาคเนย์ [...]

“Green2Get” สตาร์ทอัพไทย เข้ารอบชิงโครงการด้านความยั่งยืน ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

สตาร์ทอัพ Green2Get จากประเทศไทย ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ โครงการ Greenhouse Accelerator Program ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก [...]

Green2Get แอปสายกรีนของ ‘เปรม พฤกษ์ทยานนท์’ เนิร์ดผู้หมกมุ่นเรื่อง (แยก) ขยะ

เปรม พฤกษ์ทยานนท์ หนุ่มเนิร์ดที่ยก ‘ขยะ’ ให้เป็นเรื่องใหญ่ในชีวิต ชาว Introvert ที่พร้อมจะเปิดประตูช่วยแก้ปัญหาสิ่งแวดล้อม ด้วยแอป [...]

กรมควบคุมมลพิษ – สสส. สานพลังสมาคมซาเล้งและร้านรับซื้อของเก่า เร่งยกระดับสมรรถนะซาเล้งและร้านรับซื้อของเก่ารับหลักการ BCG

น.ส.ปรีญาพร สุวรรณเกษ รองอธิบดีกรมควบคุมมลพิษ (คพ.) เป็นประธานเปิดการฝึกอบรมการพัฒนาศักยภาพซาเล้งและร้านรับซื้อของเก่า ครั้งที่ 1 ภายใต้กิจกรรมการพัฒนาศักยภาพซาเล้งและร้านรับซื้อของเก่า โครงการพัฒนาและบริหารจัดการการคัดแยกและนำขยะกลับมาใช้ประโยชน์ เพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและสุขภาวะ [...]

พลิกโฉม “ซาเล้ง” สู่ฮีโร่ในโลกรีไซเคิลยุคใหม่

พลิกโฉมอาชีพ "ซาเล้ง" สู่การเป็นฮีโร่กอบกู้โลกยุคใหม่ สร้างสังคมรีไซเคิล ผ่านโครงการอบรมการพัฒนาศักยภาพซาเล้งและร้านรับซื้อของเก่าทั่วไทย อีกหนึ่งกำลังสำคัญ ขับเคลื่อนเศรษฐกิจหมุนเวียนของประเทศ คงเคยได้ยินกันมาบ้างว่า ในหลายประเทศที่พัฒนาแล้วส่วนใหญ่มีการคัดแยกขยะมานมนานหลายสิบปี แต่สำหรับประเทศไทย [...]

นวัตกรรม กรมควบคุมมลพิษ ประจําปีงบประมาณ 2565

ข้อมูลโดย : กรมควบคุมมลพิษ เครดิต : กรมควบคุมมลพิษ [...]

คพ. ร่วมกับ ภาคเอกชน เปิดตัวแอปพลิเคชั่น Recycle Market (ตลาดรีไซเคิล) และแอปพลิเคชั่น “ฮีโร่ รีไซเคิล” เพื่อใช้เป็นดิจิทัลแพลตฟอร์มศูนย์กลางการซื้อขายวัสดุรีไซเคิลออนไลน์ของประเทศ

กรมควบคุมมลพิษ (คพ.) ร่วมกับ ภาคเอกชน เปิดตัวแอปพลิเคชั่น Recycle Market (ตลาดรีไซเคิล) และแอปพลิเคชั่น [...]

ตลาดกลางออนไลน์ ซื้อ-ขาย ขยะรีไซเคิล

เข้าถึงขยะพร้อมส่งต่อเนื้อหารอบตัว เชื่อมโยงผู้รีไซเคิลทุกประเภท ขายได้ราคาดีแม้มีปริมาณน้อย #ฮีโร่รีไซเคิล #ซื้อขายขยะรีไซเคิล #ตลาดขยะรีไซเคิลออนไลน์ [...]

กรมควบคุมมลพิษ – สสส. สานพลังสมาคมซาเล้งและร้านรับซื้อของเก่า เร่งยกระดับสมรรถนะซาเล้งและร้านรับซื้อของเก่ารับหลักการ BCG

วันที่ 8 ธันวาคม 2565 กรมควบคุมมลพิษ (คพ.) จัดฝึกอบรมพัฒนาศักยภาพซาเล้งและร้านรับซื้อของเก่า ภายใต้กิจกรรมการพัฒนาศักยภาพซาเล้งและร้านรับซื้อของเก่า โครงการพัฒนาและบริหารจัดการการคัดแยกและนำขยะกลับมาใช้ประโยชน์ เพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและสุขภาวะ [...]

Go to Top